The news is by your side.

Review máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có tốt không? Giá bao nhiêu ?

Máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có tốt không? Đây đang là thắc mắc của nhiều người dùng khi muốn mua máy ảnh thế hệ thứ 5 của dòng máy mirrorless Full-frame độ phân giải cao. Để giải đáp được vấn đề này thì mời bạn đọc ngay bài viết sau đây.

Máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có tốt không?

Để đánh giá một cách khách quan nhất về việc máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có tốt không thì cần phải xem các yếu tố như:

Về thiết kế

Sony Alpha A7R Mark V được thiết kế theo phong cách hiện đại với bộ khung được làm từ hợp kim nhôm và magie. Điều này giúp cho người dùng mỗi khi cầm nắm thì cảm giác vô cùng thoải mái.

Phần thân máy có bộ phận tản nhiệt được cải thiện hơn nhiều so với dòng Sony A7R IV. Còn về phần mặt sau, với màn hình LCD 4 trục, khớp nối mới, hỗ trợ tốt trong việc chụp hình hay quay phim trên thiết bị.

Về tính năng

Dòng Sony Alpha A7R Mark V sẽ sở hữu những tính năng nổi bật sau đây:

  • Khả năng Autofocus AI: Đây chính là khả năng lấy nét hoàn toàn mới, không chỉ nhận dạng được mỗi con người mà còn cả các loại côn trùng, động vật, tàu hỏa, máy bay… Đồng thời là nhận diện thêm các chuyển động, tư thế của cơ thể rồi thực hiện lấy nét chính xác cơ thể người.

  • Tính năng Real-Time Recognition AF: Nhờ vào sự hỗ trợ của trí tuệ AI mà từ đó hệ thống AF và hiệu suất của Fast Hybrid AF được nâng cấp một cách đáng kể.
  • Wide AF: Sony Alpha A7R Mark V có khả năng lấy nét lên đến 693 điểm phủ 79% khung hình.
  • Lấy nét một cách chính xác trong điều kiện ánh sáng yếu: Với sự hỗ trợ từ AI mà Sony A7R V có khả năng lấy nét cao ở mức độ ánh sáng thấp nhất là -4.0EV. Hơn nữa, dòng máy này còn trang bị thêm chế độ Focus Priority nên trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sử dụng khẩu độ nhỏ thì vẫn cho phép lấy nét tự động cực kỳ chính xác.
  • Khả năng chụp liên tục và chống rung hiệu quả: Bộ xử lý mới có thể hỗ trợ chống rung 5 trục lên đến 8 stop và khả năng chụp hình liên tục 10fps với 583 ảnh RAW hay 1000 ảnh JPG.
  • Quay video 8K/24p: Sony A7R V có khả năng quay video 8K/24p hoặc 4K/60fps.
  • Khả năng streaming 4K: Sony A7R V mang đến chức năng streaming 4K thông qua USB và khả năng record khi stream với độ phân giải lên đến 4K/15p, HD60, HD 30 và 720/30p.
  • Công nghệ Pixel Shift chụp 240MP: Sony Alpha A7R Mark V có khả năng chụp một khung hình có độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải của cảm biến, lên đến 240MB. Thiết bị sẽ chụp 16 tấm sau đó xử lý dữ liệu nhanh chóng để cho ra một tấm ảnh lớn.
  • Khả năng chạm khi ghi hình hay phát lại một cách nhanh chóng: Bạn có thể bật tắt, kích hoạt chức năng Chạm để chụp, Chạm theo dõi hay Chạm lấy nét để chụp bằng cách chạm vào biểu tượng trên màn hình chụp. Đồng thời, khi phát lại, bạn có thể chọn ảnh bằng cách chạm hoặc mở khép hai ngón tay để thu nhỏ hay phóng to bức ảnh đó.
  • Chuyển mọi dữ liệu một cách nhanh chóng: Khi kết nối với Wifi thì dòng máy này có khả năng chuyển dữ liệu tốc độ cao và ổn định.

Về giá thành

Với những tính năng nổi bật trên thì dòng máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có mức giá như thế nào? Giá để bạn có thể sở hữu sản phẩm này khoảng 93.000.000 đồng, khá hợp lý để đáp ứng tốt nhu cầu của bạn về chụp hình hay quay video chuyên nghiệp.

Có nên mua Sony Alpha A7R Mark V không?

Thực tế, Sony Alpha A7R Mark V đang là dòng máy ảnh sở hữu nhiều tính năng hiện đại, mang đến chất lượng hình ảnh, video tuyệt vời. Cùng với đó là mức giá sản phẩm khá hợp lý nên bạn cần sở hữu ngay lập tức khi có nhu cầu mua một chiếc máy ảnh không gương lật. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dựa vào điều kiện kinh tế để cân nhắc lựa chọn để tránh trường hợp lãng phí.

Kết luận

Tổng kết lại, qua những đánh giá trên chắc hẳn bạn đã tự trả lời câu hỏi máy ảnh Sony Alpha A7R Mark V có tốt không? Để sở hữu các dòng máy ảnh Sony chính hãng, chất lượng thì nhớ đến ngay Logico bạn nhé!

Bình Luận