The news is by your side.

Sony Alpha A9 Mark II giá 100 triệu liệu có xứng đáng?

Vừa mới ra mắt thời gian gần đây, bên cạnh những đánh giá cao thì Sony Alpha A9 Mark II cũng gặp không ít những lời phê bình. Vậy Sony Alpha A9 Mark II giá 100 triệu liệu có xứng đáng? Hãy cùng Logico đi tìm lời giải đáp nhé!

Cảm biến xếp chồng Exmor RS BSI 24.2MP và bộ xử lý BIONZ X

Sony Alpha A9 Mark II mang đến những cải tiến đáp ứng nhu cầu làm việc chuyên nghiệp. Cảm biến Exmor RS BSI 24.2MP xếp chồng trong thân máy này là cảm biến sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc trong mọi điều kiện môi trường. Bộ xử lý Bionz X được cải tiến so với bộ xử lý công nghệ trong Sony A9. Sự kết hợp của cảm biến CMOS 24,2 MP Exmor RS BSI cải tiến và bộ xử lý BIONZ X mới cho khả năng chụp liên tục ấn tượng ở tốc độ lên đến 20 khung hình/giây với tính năng theo dõi AF/AE. Độ nhạy sáng cao với dải nhạy sáng từ tối thiểu ISO 100 đến tối đa ISO 51.200. Giống như Sony A9, chiếc máy này có thể mở rộng phạm vi từ ISO 50 đến 204.800 nếu muốn.

Tốc độ màn trập điện tử lên tới 1/32000 giây

Sony Alpha A9 Mark II cũng có màn trập điện tử cho phép bạn nhìn thấy đối tượng khi chụp. Tốc độ màn trập điện tử lên đến 1/32.000 giây, vì vậy bạn có thể chụp với khẩu độ rộng ngay cả trong điều kiện nắng gắt hoặc trong ánh sáng rực rỡ, ví dụ như trong sân vận động. Màn trập điện tử hết sức yên tính, điều này có thể hữu ích khi bạn phải chụp những khoảnh khắc căng thẳng trong một môn thể thao.

Нệ thống lấy nét vượt trộі, ấn tượng

Hệ thống lấy nét tự động là một trong những công nghệ mà Sony rất tự hào. Với sự ra đời của công nghệ AI các máy ảnh như A9 đã đạt được cách tiếp cận theo dõi thời gian thực thông minh hơn. Sony Alpha A9 Mark II cũng tiếp bước với tính năng lấy nét tuyệt vời này. Máy ảnh này cũng có 693 tự động lấy nét theo pha và 425 tự động lấy nét theo tương phản.

Với 93% khu vực lấy nét bao phủ gần như toàn bộ khu vực kính ngắm cho phép máy ảnh nhanh chóng theo dõi các đối tượng ở rìa khung hình. Với khả năng lấy nét liên tục cao và khả năng theo dõi thời gian thực, chiếc máy ảnh Sony này có thể chụp hiệu quả các bức ảnh chụp nhanh theo thời gian thực. Độ chính xác và tốc độ lấy nét tốt hơn nhiều so với Sony A9. Đáng chú ý là tính năng Eye AF thời gian thực cũng đã áp dụng cho máy ảnh Sony A9 Mark II. Lấy nét và phát hiện ổn định và nhanh chóng giúp chụp ảnh vận động viên hoặc chân dung dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cải thiện ổn định hình ảnh tối ưu

Sony A9 Mark II vẫn được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh 5 trục, nhưng nó cũng được cập nhật để bù rung cho máy ảnh ở tốc độ màn trập lên đến 5,5. Nhờ đó các nhiếp ảnh gia có thể cầm máy để chụp ảnh mà không cần chân máy.

Hiệu suất mạnh mẽ

Quay video là một chắc năng mà Sony Alpha A9 II không thực sự cải thiện, nhưng nó khá ấn tượng. Thiết bị có thể quay video 4K ở tốc độ 30 hoặc 24p và video Full HD 1080p lên đến 120 khung hình/giây. Qua đó bạn có thể sáng tạo với những thước phim quay chậm thật tuyệt vời.

Tính năng ổn định 5 trục, như đã đề cập ở trên còn có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp nhất ngay cả khi bạn đang di chuyển, ví dụ: Bạn chụp một cầu thủ trên sân hoặc chụp một chiếc máy bay, tàu hỏa đang chạy. Ngoài ra, máy ảnh có màn hình sángcho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời dưới ánh sáng mặt trời và có thể nghiêng để có những góc chụp độc đáo hơn và đem lại nhiều bức ảnh đẹp hơn.

Thiết kế tốt hơn

Nhìn bề ngoài, Sony Alpha A9 Mark II có thiết kế tương tự như người anh em A9. Nhưng bên cạnh đó cũng có những điểm khác biệt tiện ích hơn khi sử dụng. Tay cầm được tạo hình để vừa tay hơn. Các nút AF-ON lớn hơn và nút đa chức năng (để chọn điểm AF) cũng đã được thiết kế lại. Do đó, các phím thường xuyên sử dụng này đều có thể được vận hành bằng găng tay. Điều này sẽ rất hữu ích cho các môn thể thao mùa đông. Bánh xe bù phơi sáng bây giờ cũng có một khóa để tránh tình trạng xoay ngẫu nhiên như trước. Ngoài ra, chiếc máy ảnh không gương lật Sony này còn có khả năng chống ẩm và chống bụi tốt hơn để bạn có thể sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết.

Hỗ trợ ghi nhớ giọng nói thông minh

Ghi nhớ bằng giọng nói là một tính năng hữu ích để chụp ảnh tin tức thể thao. Các nhiếp ảnh gia có thể chú thích ảnh bằng giọng nói để xử lý một cách chính xác sau đó. Người dùng sẽ hài lòng khi thấy rằng Sony Alpha A9 Mark II cuối cùng cũng đi kèm với giọng nói. Với thời gian ghi 60 giây cho phép bạn ghi lại một số thông tin phức tạp nhanh chóng và dễ dàng.

Cải tiến lớn cho cả kết nối có dây và không dây

Sony A9 Mark II cũng cải thiện hiệu suất truyền tải của máy ảnh. Đầu tiên, tốc độ tối đa của cổng Ethernet được tăng lên 1000BASE-T cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng cổng Ethernet để triển khai nhanh hơn. Cũng giống như băng tần 2.4GHz, giờ đây bạn có thể tận hưởng đường truyền WiFi tốc độ cao 5GHz. Máy ảnh Sony A9 Mark II cung cấp nhiều lựa chọn kết nối cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Máy ảnh Sony này hỗ trợ truyền dữ liệu FTP trong nền, trong và sau khi chụp để truyền tệp JPEG và RAW. Bạn có thể đặt trước tới chín máy chủ FTP. Và cũng giống như người tiền nhiệm của nó, Sony A9 Mark II vẫn được tích hợp khả năng kết nối NFC và Bluetooth4.1 cho bạn sử dụng linh hoạt và hiệu quả hơn.

Tuổi thọ pin lâu dài

Dựa trên điểm chuẩn của CIPA, Sony tuyên bố máy ảnh này có thể chụp 500 bức ảnh mỗi lần sạc khi sử dụng EVF và 690 bức ảnh mỗi lần sạc khi sử dụng màn hình. Một cải tiến nhỏ so với A9 ban đầu làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc trong một ngày dài. Bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc USB bên ngoài như một vật dụng hữu ích để cấp nguồn trong khi sử dụng máy ảnh.

Nhìn chung, Sony A9 Mark II chắc chắn là một tuyệt tác của công nghệ máy ảnh kỹ thuật số và là sự bổ sung đáng giá cho dòng Alpha không gương lật mới của Sony: nhanh hơn, tinh tế hơn, bền hơn và ngày càng linh hoạt hơn. Qua đó giúp bạn đáp ứng mọi nhu cầu sáng tạo. Như vậy chắc chắn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Sony Alpha A9 Mark II giá 100 triệu liệu có xứng đáng?”.

Bình Luận