The news is by your side.

Màn chiếu là gì ? Có bao nhiêu loại ? Mua màn chiếu ở đâu giá rẻ

Màn chiếu một trong những phụ kiện không thể nào thiếu khi anh em mua máy chiếu để hiểu rõ hơn màn chiếu là gì ? Có bao nhiêu loại? Mua màn chiếu ở đâu …. tất cả sẽ được 8CHIASE.COM giải đáp trong bài viết này nhé !

Màn chiếu là gì ? Có bao nhiêu loại ? Mua màn chiếu ở đâu giá rẻ
Màn chiếu là gì ? Có bao nhiêu loại ? Mua màn chiếu ở đâu giá rẻ

Thông thường niếu như anh em đi mua máy chiếu thì sẽ được tặng luôn màn chiếu một thiết bị không thể nào thiếu đối với máy chiếu . Để anh em hiểu rõ hơn về thiết bị gọi là màn chiếu mình sẽ giải thích chi tiết trong nội dung bài viết này nhé.

Màn chiếu là gì?

Màn chiếu tên tiến anh là Projection screen là một thiết bị dùng để hiển thị hình ảnh phát ra từ máy chiếu. Màn chiếu có cấu tạo từ vải và được sơn lớp phản quang giúp tăng khả năng hiển thị hình ảnh lên 2-3 lần.

Có bao nhiêu loại màn chiếu

Để phục vụ nhu cầu sử dụng máy chiếu ngày một tốt hơn với nhu cầu sử dụng màn chiếu được chia ra làm nhiều loại để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tạm thời mình sẽ liệt kê ra các loại như sau

  • Màn chiếu cố định : Đây là loại màn thường dùng để treo cố định trên tường.
  • Màn chiếu 3 chân cố định
  • Màn chiếu khung cố định
  • Màn chiếu điện, có remote điều khiển từ xa.
  • Màn chiếu bạc 3D

Dựa vào kích thước màn chiếu còn được phân loại : 100inch, 120inch, 150inch, 200inch, 300inch…

Dựa vào chức năng màn chiếu còn được phân loại thành : Màn chiếu xem phim, màn chiếu dữ liệu data…..

Màn chiếu treo tường kéo tay

Đây là loại màn chiếu phổ biến nhất trên thị trường và lâu đời nhất giá khá là rẻ sài bền . Lắp cố định ở một nơi khi dùng chỉ cần kéo xuống và giữ cố định khoảng vài giây. Không dùng nữa cũng làm tương tự để thu gọn màn chiếu lại.

Màn chiếu treo tường kéo tay
Màn chiếu treo tường kéo tay

Màn chiếu 3 chân

Đây là loại màn chiếu có kèm khung treo có thể thu gọn một cách dễ dàng. Tiện mang đi khi cần chỉ việc bật ra sử dụng không dùng nữa thì xếp lại đem cất.

Màn chiếu 3 chân
Màn chiếu 3 chân

Màn chiếu treo tường có điều khiển

Đây là loại màn chiếu cố định giống như màn chiếu treo tường kéo tay thôi điều có thêm một remote điều khiển . Anh em không cần phải kéo màn chiếu nữa mà chỉ cần dùng remote để thả màn chiếu xuống khi dùng và không dùng thì thu gọn lại chỉ với một nút bấm trên remote.

Màn chiếu treo tường có điều khiển
Màn chiếu treo tường có điều khiển

Màn chiếu khung cố định

Màn chiếu khung cố định là màn chiếu được lắp trong một cái khung cố định . Anh em hiểu nó như khung tranh ảnh vậy đó và nó được lắp cố định một nơi.

Màn chiếu bạc , màn chiếu phim 3D

Đây là loại màn chiếu chuyên dùng cho các phòng chiếu phim 3D . Trên bề mặt của màn chiếu này được trán một lớp bạc để nó phản huy được tối đa anh sáng phát ra từ máy chiếu. Đây là một sự lựa chọn cho những ai lắp phòng chiếu phim 3D.

Màn chiếu bạc , màn chiếu phim 3D
Màn chiếu bạc , màn chiếu phim 3D

Nên chon màn chiếu nào ?

Thật ra thì khi mua máy chiếu hầu hết người ta điều tặng anh em màn chiếu luôn . Tức nhiên màn chiếu được tặng phải đáp ứng nhu cầu sử dụng của anh em rồi điều này khỏi bàn cải . Trong trường hợp anh em chỉ đi mua màn chiếu thôi thì tùy nhu cầu sử dụng cũng như độ sáng của máy chiếu, khoảng cách trình chiếu mà anh em lựa chọn cho mình một màn chiếu thích hợp . Niếu không biết chọn như thế nào có thể để lại yêu cầu bên dưới bài viết mình sẽ tư vấn chi tiết cho anh em nhé !

Mua màn chiếu ở đâu ?

Màn chiếu trên thị trường phổ biến nhất tại Việt Nam là các thương hiệu granview, dalite, apolo,…. cấu tạo của màn chiếu giống nhau cả thôi không khác gì cả . Quan trọng là anh em chọn được một màn chiếu để phát huy hết được những lợi thế của máy chiếu mới là điều quan trọng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về màn chiếu là gì ?  Cũng như cách lựa chọn màn chiếu sao cho phù hợp với máy chiếu …. nơi mua máy chiếu giá rẻ xem bên dưới anh em nhé !

Được đóng lại.