The news is by your side.

The Horror – Game kinh dị “made in Vietnam” có gì hay ?

Thần trùng, Cỏ Máu và Tai ương những tựa game kinh dị mới toanh của Việt Nam, mới đây người chơi tiếp tục chào đón thêm một tựa game kinh dị “made in Vietnam” nữa với tên gọi The Horror – Nỗi kinh hoàng, được giới thiệu trong group Gia Đình Dũng CT Trực Tiếp Game (Wibu) Manga/Anime/Game.

The Horror – Nỗi Kinh Hoàng: Game kinh dị “made in Vietnam”

The Horror – Nỗi kinh hoàng game kinh dị mới toanh này của Việt Nam có gì hay ho mời các bạn cùng 8chiase.com tìm hiểu thông qua clip trailer nhé !

Nội dung game The Horror

Câu chuyện lấy cảm hứng từ một vụ án mạng đáng sợ diễn ra vào năm 2003, liên quan đến cô nữ sinh Trần Thị T sinh năm 1985. Theo một vài manh mối được hé lộ trong trailer thì cảnh sát đã phát hiện ra thi thể của nữ sinh trong tình trạng bị đốt cháy đen mà chưa xác định được nguyên nhân thật sự là do tự sát, bị giết hay…do một thế lực tâm linh nào đó.

The Horror – Game kinh dị “made in Vietnam”

Game được mở đầu với một khung cảnh lặng vắng của kí túc xá trường Đại học Gia Lai. Với một máy quay, đèn pin, và tờ báo Gia Lai đề cập đến vụ án, đó là tất cả những gì mà nhân vật trong game có để bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình. Khu kí túc xá tràn ngập một màu u ám, mọi căn phòng đều được bỏ trống như thể nơi này đã bị bỏ hoang từ khá lâu. Trong lúc khám phá, nhân vật chính vô tình nhìn thấy một bóng người thấp thoáng, nhưng khi lại gần, thứ anh nhìn thấy chỉ là một tờ báo khác viết về sự việc về cô nữ sinh kia. Đến cuối hành lang anh chàng nhân vật chính bỗng nghe thấy một tiếng cười ma mị, anh vụt chạy nhưng tất cả lối ra đều đã bị khóa, và một thứ không thuộc thế giới này xuất hiện và lao vào anh. Trailer game cũng kết thúc sau phân cảnh ấy.

Đánh giá

Đó là những gì được thể hiện qua trailer. Nhận xét về game, sau khi bản demo được ra mắt trong cộng đồng ngày 16/8 mới đây, game đã nhận được khá nhiều lời nhận xét tích cực. Về phần bối cảnh, tác giả đã làm rất tốt trong việc mô tả khu kí túc xá trường Đại Học Thiết kế báo Gia Lai. Các chi tiết hiệu ứng như ánh đèn chớp tắt, jump scare, máu đều được làm rất chỉnh chu.

Về phần âm thanh: đây là một phần rất quan trọng trong các game kinh dị, cũng được tác giả chú ý đến rất nhiều với những trường đoạn cao thấp khác nhau. Chỉ tiếc là tác giả đã hơi lạm dụng hiệu ứng này, một điều mà các tựa game kinh dị cốt truyện thường không làm mà thường chỉ cho nó xuất hiện ở những cảnh jump scare mà thôi.

Cũng theo lời của những người đã từng chơi thử bản demo của The Horror là họ thật sự đã giật mình với cảnh hù dọa cuối cùng của game nhưng chuyển động của ma nữ vẫn chưa đủ độ mờ ảo, thanh thoát và kinh dị cho lắm khiến cảm xúc game thủ chưa đạt đến độ thỏa mãn.

Về lối chơi, game cũng theo phong cách kinh dị cốt truyện khám phá giống như Thần Trùng và có lẽ bản thân nhà thiết kế cũng đã lấy cảm hứng từ đây.

Tác giả của The Horror

Tuy là còn một vài điểm thiếu sót nhưng game thật sự đã mang lại sự phấn khích cho cộng đồng game thủ về một tựa game kinh dị made in Vietnam. Bất ngờ hơn nữa khi đây là tựa game được viết chỉ bởi một người duy nhất: Quốc MT. Trailer đầu tiên của tựa game được lấy tên là The Horror 2022 ra mắt ngày 30 tháng 7 trên kênh Apex Studio Việt Nam. Sau đó anh chàng này đã có một video gameplay lấy tên là Nỗi kinh hoàng ra mắt trên kênh MT Studio VN vào ngày 8 tháng 8.

Theo dự kiến của Quốc MT, tựa game sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 7 năm sau. Hiện các bạn có thể trải nghiệm bản demo của tựa game này trên group Gia Đình Dũng CT Trực Tiếp Game (Wibu) Manga/Anime/Game nhé.

Như vậy 8chiase.com vừa tổng hợp chia sẻ đến bạn những thông tin về tựa game kinh dị mới toanh của Việt Nam The Horror – Nỗi kinh hoàng, game phải đợi năm sau mới ra mắt, bạn có thể trải nghiệm game sớm tại group Gia Đình Dũng CT Trực Tiếp Game (Wibu) Manga/Anime/Game nhé !

Bình Luận